Tủ giám sát năng lượng

Liên hệ
Tình trạng: Còn trong kho

1. Tìm hiểu về giám sát năng lượng

1.1 Giám sát năng lượng là gì ?

Giám sát năng lượng hay quản lý năng lượng (Energy Management System) là một thuật ngữ đa nghĩa, vĩ mô với mục đích là giúp kiểm soát và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp, các tổ chức công, cơ quan nhà nước…

Hệ thống quản lý năng lượng là hệ thống có chức năng cải thiện năng suất và mở rộng sản xuất. Đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng của sản xuất và tăng hiệu quả kinh tế. Sau khi triển khai EMS, công ty có thể thực hiện quy hoạch năng lượng, hiệu suất năng lượng, phân tích tiêu thụ, trang thiết bị.

Xây dựng GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG dựa trên nền tảng IoT Globiots : Daviteq – Nhà sản xuất cảm biến đo lường và hệ thống IoT

 

 

1.2 Tại sao giám sát năng lượng lại rất quan trọng ?

Với sức ép liên tục gia tăng cho các cơ quan, xí nghiệp về việc cắt giảm giá thành trong sản xuất để tăng tính canh tranh hàng hóa trên thị trường và giảm chi phí phải trả cho năng lượng đến mức tối ưu nhất. Ngoài việc tuyên truyền và chia sẻ giúp nhận thức về việc sử dụng năng lượng có hiệu quả hơn chống lãng phí. Chúng ta cần phải có một hệ thống giám sát và kiểm soát thực tế giúp ta quản lý, tính toán, sử dụng có kế hoạch và mua bán hiệu quả hơn.

Các chức năng của một hệ thống giám sát quản lý năng lượng cần phải có bao gồm:
+ Kiểm soát chặt chẽ và sớm phát hiện các nguồn năng lượng bị sử dụng lãng phí.
+ Giám sát tình hình tiêu thụ các nguồn năng lượng : nước, khí, gas, điện hay hơi nước,…
+ Cung cấp các báo cáo mẫu phân tích về biểu đồ tải, lịch sử dụng dưới dạng đồ thị hay bảng số liệu.
+ Tự động cảnh báo và gửi dữ liệu cảnh báo tới email, sms và báo động cho người sử dụng.
+ Tối ưu hóa quá trình sử dụng năng lượng, biểu đồ so sánh và đánh giá hiệu quả cho các dây chuyền,…

1.3 Tại sao cần giám sát năng lượng ?

Dựa trên phương diện cá nhân, tổ chức:

Hầu hết chúng ta cần giám sát nguồn năng lượng nhằm sử dụng triệt để, tối ưu hiệu suất nguồn năng lượng mà chúng ta đã phải chi trả, bên cạnh đó là tìm ra những cơ hội nhằm tiết kiệm năng lượng. Nhu cầu này ảnh hưởng đến giá năng lượng, mục tiêu giảm phát thải và các quy định, luật lệ liên quan dẫn đến lý do nhằm thuyết phục bạn cần tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, ở một số lĩnh vực đặc thù, việc giám sát nguồn năng lượng nhằm đảm bảo sự an toàn, độ ổn định cũng như tránh thiệt hại bởi sự cố gây ra.

Dựa trên tính chất của cộng đồng, toàn cầu:

Trên phương diện vĩ mô, chúng ta cần tiết kiệm năng lượng để giảm thiệt hại mà chúng ta đang gây ra cho hành tinh của chúng ta. Chúng ta đang tồn tại trên trái đất này, vậy nên mọi thứ sẽ không biết trở về đâu nếu trái đất này bị hủy phá. Vậy nên để tránh và ngăn ngừa sự việc này xảy ra thì chúng ta phải duy trì sự hoạt động cho trái đất tốt nhất có thể. Và chúng ta biết rất rõ rằng nguồn nhiên liệu hóa thạch ngày càng trở nên khan hiếm. Vậy bây giờ chúng ta tiết kiệm hay trong tương lai phải trả giá đắt hơn.

1.4 Quy trình giám sát năng lượng

Khi nói đến tiết kiệm, giám sát năng lượng là quá trình giám sát, điều khiển và bảo tồn năng lượng trong một tòa nhà hoặc một tổ chức. Thông thường quy trình này bao gồm những bước sau:

– Đo lường năng lượng tiêu thụ và thu thập dữ liệu.

– Phân tích dữ liệu thu thập được => đánh giá => tìm kiếm sự lãng phí.

– Thực hiện hiệu chỉnh, cắt giảm hoặc thay thế.

– Theo dõi kết quả qua các bản báo cáo dữ liệu theo ngày, tháng, năm.

Các giải pháp quản lý giám sát năng lượng phổ biến trong thực tế như:

  • Quản lý năng lượng điện, truyền tải điện, trạm biến áp, phân phối điện năng,..
  • Quản lý năng lượng nhiệt, lò hơi, lò gia nhiệt, hệ thống làm lạnh,..
  • Quản lý năng lượng khí: khí nén, khí gas,..

 

Tư vấn miễn phí (24/7) 0974288198