Tủ phân phối

Liên hệ
Thương hiệu: Tủ điện phân phối
Tình trạng: Còn trong kho

Trong công nghiệp nói chung và trong điện công nghiệp nói riêng, tủ phân phối là một trong những bộ phận quan trong luôn xuất hiện trong các công trình công nghiệp hay dân dụng , từ nhà máy điện đến các trạm biến áp và hệ thống truyền tải phân phối đến các nơi tiêu thụ điện. Chính vì vậy, công ty cổ phần tự động hoá và năng lương NFV xin giới thiệu đến những khách hàng  quan tâm về tủ phân phối.

Trong công nghiệp nói chung và trong điện công nghiệp nói riêng, tủ phân phối là một trong những bộ phận quan trong luôn xuất hiện trong các công trình công nghiệp hay dân dụng, từ nhà máy điện đến các trạm biến áp và hệ thống truyền tải phân phối đến các nơi tiêu thụ điện. Chính vì vậy, Công ty cổ phần tự động hoá và năng lương NFV xin giới thiệu đến những khách hàng  quan tâm về tủ phân phối.

1. Tủ phân phối là gì ?

Tủ điện phân phối được dùng để phân phối điện cho các phụ tải công suất lớn đồng thời chứa và bảo vệ các thiết bị điện như công tắc, cầu giao, biến thế, biến áp của các hệ thống điện trong các tòa nhà, các công trình hay các nhà máy xí nghiệp. Trong quá trình vận hành, tủ điện phân phối tổng sẽ đảm bảo cách ly các thiết bị điện với người sử dụng..

Tủ điện phân phối được coi là thành phần quan trọng nhất trong hệ thống phân phối điện, đặc biệt là trong hệ thống điện hạ thế.

2. Phân loại.

Theo công dụng ta chia tủ điện phân phối thành 2 loại chính như sau:

2.1. Tủ phân phối tổng – tủ điện chính (MSB).

  • Tủ điện phân phối tổng MSB ( Main Distribution Switchboard) là loại tủ điện được lắp đặt ngay sau các trạm biến áp hạ thế ( từ điện áp cao khoảng từ 15kV xuống điện áp 380 VAC).
  • Chức năng chính của MSB là đóng cắt, bảo vệ an toàn cho hệ thống điện phụ tải. Dòng điện định mức có thể đến 6300A.
  • MSB thường có nhiều ngăn, mỗi ngăn tủ có chức năng riêng biệt như: chứa ACB, MCCB tổng, ngăn chứa các MCCB/MCB ngõ ra tải, ngăn chứa tủ bù, ngăn chứa khối ATS,….
  • MSB nằm trước tủ phân phối nhánh (Distribution Panel – DP)

=> Ứng dụng của tủ điện phân phối tổng MSB:

  • Tại bất cứ nơi nào sử dụng điện hạ thế đều sẽ xuất hiện tủ phân phối tổng MSB.
  • Tủ điện MSB được lắp đặt rộng rãi tại các các phòng kỹ thuật điện hoặc các tầng hầm của các công trình công nghiệp như các phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp hay tại các công trình dân dụng như các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, sân bay…

2.2. Tủ phân phối nhánh (DB).

  • Tủ phân phối nhánh ( Distribution Panel ) là tủ phân phối được sử dụng trong các mạng điện hạ thế. Vị trí tủ DP thường là sau các tủ phân phối tổng (MSB) tại các nút. Dòng điện định mức có thể lên đến 1000A, cung cấp điện cho 1 nhóm thiết bị hoặc 1 thiết bị đầu cuối ( máy bơm, động cơ, máy móc,….)
  • DP được đặt gần các phụ tải, bên trong tử chỉ bao gồm MCB/RCCB, đèn báo pha, cầu chì. Một số tủ đặc biệt có gắn đồng hồ kWh, Amper kế, Volt kế, bảo vệ mất pha, tụ bù…..

=> Ứng dụng của tủ điện phân phối nhánh (DB)

Tủ phân phối nhánh (DB) thường lắp sau tủ MSB và được lắp tại phòng vận hành ở các công trình công trình, nhà xưởng, nhà máy, trung tâm thương mại, khu chung cư, quán karaok,…..

3. Cấu tạo của tủ phân phối.

  • Tủ điện phân phối chính được chế tạo theo tiêu chuẩn IEC 60439.
  • Chất liệu vỏ: thép không rỉ hoặc tôn tấm được mạ kẽm sơn tĩnh điện.
  • Kích thước: chiều cao  200-2200mm; chiều rộng 200mm; chiều sâu 150-1000mm.
  • Độ dày vật liệu sản xuất: 1.0mm; 1.2mm; 2.0mm.
  • Màu sắc phụ thuộc vào vật liệu sản xuất hoặc màu của lớp sơn tĩnh điện phủ bên ngoài bề mặt theo yêu cầu của khách hàng.
  • Tủ thường có hình vuông hoặc chữ nhật, kích thước tủ điện nhỏ hay lớn phụ thuộc vào vị trí lắp đặt, mục đích và nhu cầu của khách hàng đưa ra.

Ngoài ra, các bộ phận của tủ điện như nắp tủ điện, mặt sau, hai bên hông có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho người sử  trong việc vận hành và sửa chữa bảo trì thiết bị sau này.

Lợi ích của giải pháp tủ điện/ tủ phân phối tại CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HOÁ VÀ NĂNG LƯỢNG NFV

Giải pháp tủ phân phối cho các trạm điên hạ thế, nhà máy, xí nghiệp lớn, khu vui chơi trung tâm thương thương mại và nhiều cơ sở có yêu cầu.

Tủ phân phối dùng làm nơi để lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt điện và thiết bị điều khiển.

Tủ phân phối chính là đầu nối phân phối điện cho công trình, đảm bảo cách ly những thiết bị mang điện với người sử dụng điện trong quá trình vận hành.

Tủ điện được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng đặt ra.

Với hệ thống điều khiển thông minh và tính năng an toàn tối ưu có thể bảo vệ bất cứ sự cố nào xảy ra, có thể giám sát và đóng cắt từ xa.

Tủ phân phối được thiết kế một cách cẩn thận và an toàn cho người sử dụng.

Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Những Giải Pháp Tự Động Hóa Tại CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HOÁ VÀ NĂNG LƯỢNG NFV ?

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ số hóa, các dây chuyền tự động được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sản xuất. Các doanh nghiệp sản xuất luôn tự cải tiến công nghệ, hệ thống máy móc của mình để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Đó chính là cơ sở để nâng cao vị thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường khốc liệt.

Chính vì vậy, công ty đã có những bước phát triển không ngừng nghỉ trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện công nghiệp, sản xuất tủ bảng điện, thi công lắp đặt các hệ thống máy móc tự động hóa hiện đại.

Với phương châm: cung cấp hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ kỹ thuật chất lượng, bảo hành chu đáo. Chúng tôi luôn hướng tới vị trí hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị điện, các giải pháp dịch vụ kỹ thuật đáp ứng nhu cầu của khách hàng liên quan đến việc truyền tải, phân phối, bảo vệ, điều khiển tự động hóa hệ thống dây chuyền.

Cùng với đội ngũ nhân viên là những kỹ sư giàu kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng đã phát triển cũng như triển khai nhiều sản phẩm tủ điện điều khiển.

Các sản phẩm, giải pháp tại công ty đều có chế độ bảo hành sau khi lắp đặt nghiệm thu tại nhà máy của khách hàng.

Duy trì sự chuyên nghiệp trong mỗi bộ phận để cam kết mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Tư vấn miễn phí (24/7) 0974288198